Sòng bạc Hàn Quốc trở thành đối thủ của Las Vegas, Macau

Hàn Quốc có tiềm năng trở thành đối thủ của Vegas, Macau và Singapore trong lĩnh vực sòng bạc.

Theo CNBC, doanh thu của lĩnh vực sòng bạc tại Hàn Quốc xấp xỉ 1/6 tổng doanh thu của các sòng bạc tại Vegas. Tuy nhiên, quy định chỉ cho phép những người nước ngoài đánh bạc của Hàn Quốc là một trở ngại lớn đối với tăng trưởng của lĩnh vực này.
Grant Govertsen tại công ty nghiên cứu Union Gaming Research Macau, cho biết, thị trường sòng bạc ở Hàn Quốc đã kiếm được gần 1,3 tỷ USD, trong khi các sòng bạc của Singapore kiếm được trên 6 tỷ USD và của Macau thu về 45,1 tỷ USD. Theo ông Govertsen, chừng nào quy định còn chưa cho phép người dân Hàn Quốc đánh bạc thì tình thế sẽ khó thay đổi.
Mới đây, trong nỗ lực cân bằng lại nền kinh tế bớt phụ thuộc vào xuất khẩu, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã cho phép các công ty nước ngoài tham gia vào thị trường cạnh tranh với 17 sòng bạc của nước này.
Bộ trưởng Du lịch Hàn Quốc cho biết, một khu nghỉ mát mới – là công trình hợp tác giữa công ty giải trí Caesars ở Las Vegas và công ty bất động sản Lippo tại Hồng Kông sẽ - được xây dựng gần sân bay quốc tế Incheon ở phía Tây của thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Aaron Fischer, giám đốc nghiên cứu thị trường trò chơi và người tiêu dùng tại CLSA Asia-Pacific Markets, cho biết, khu nghỉ mát này là bước tiến lớn trong hoạt động đầu tư của Hàn Quốc. Đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn với các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, mua sắm và sòng bạc.
Tuy nhiên, ông Fischer không tin là Hàn Quốc có thể trở thành đối thủ của Macau, Vegas và Singapore. Những quy định của chính phủ Hàn Quốc nhằm hạn chế việc người dân chơi bài cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường sòng bạc.
Hiện tại, công ty Sega Sammy Holdings của Nhật Bản và công ty Genting Singapore của Singapore đang xin giấy phép để xây dựng các khu nghỉ mát – sòng bạc tại Hàn Quốc

0 nhận xét: